close

Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Tác giả: admin Ngày đăng: 06/12/2023 Lượt xem: 3 Chuyên mục: Kiến thức tập gym
Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Tập Gym cũng giống như những môn thể thao khác. Không thể một sớm một chiều có thể đạt hiệu quả ngay mà cần phải có một bước đệm chuẩn bị.

Điều quan trọng đó chính là nắm rõ lịch tập gym cho người mới bắt đầu. Hãy cùng Thethaophui.vn tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu như thế nào là tốt nhất?

Câu trả lời là lịch tập phụ thuộc vào quyết tâm của bạn đến đâu hoặc thời gian mà bạn có. Tùy vào mỗi lịch tập sẽ phù hợp với từng người khác nhau.

Nếu bạn thể lực tốt, có thời gian và quyết tâm cao để cải thiện sức khỏe, vóc dáng bản thân thì lịch tập 5 – 6 ngày/1 tuần rất phù hợp với bạn. Ngược lại, nếu bạn không có sức khỏe tốt hoặc bận rộn nhiều việc thì bạn có thể tập với lịch 3 – 4 ngày/1 tuần hay có thể lựa chọn tự tập tại nhà.

Hãy chọn lịch tập phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất

Mỗi lịch tập đều có ưu điểm và những lưu ý khi chọn. Bạn hãy tìm cho mình một lịch tập phù hợp nhất để có thể thoải mái và đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Lịch tập Gym bao nhiêu buổi một tuần là phù hợp

Các lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Lịch 1: 3 Buổi/1 tuần

  • Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân

Lịch 2: 4 Buổi/1 tuần

  • Buổi 1: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Ngực, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng
  • Buổi 4: Vai, (tay sau), bắp chân

Lịch 3: 5 Buổi/1 tuần

  • Buổi 1: Ngực
  • Buổi 2: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 3: Vai, tay sau
  • Buổi 4: Chân, mông, bụng, bắp chân
  • Buổi 5: Nhóm cơ nào cảm thấy nhỏ cần tập thêm

Lịch 4: 6 Buổi/1 tuần

  • Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân
  • Buổi 4: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 5: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 6: Chân, mông, bụng, bắp chân

Lưu ý khi chọn lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Khi chọn một lịch tập dày như 5 – 6 buổi/1 tuần thì bạn cần lưu ý là tập các nhóm cơ đẩy (ngực, vai, tay sau) và cơ kéo (lưng xô, tay trước, cẳng tay) cách ngày. Không được tập nhóm cơ đẩy 2 ngày liên tiếp vì sẽ không có thời gian cho cơ của bạn nghỉ ngơi, hồi phục.

Tuân thủ lịch tập tốt chưa đủ, các bạn còn cần phải nạp đủ các chất dinh dưỡng để cơ bắp có thể phục hồi và phát triển tốt nhất.

Hãy nhờ nạp đủ chất dinh dưỡng cũng rất quan trọng

Mỗi người đều một cơ địa riêng, sức chịu đựng và độ bền vì thế cũng khác nhau phần nào. Do đó, bạn có thể điều chỉnh lịch tập gym của mình sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Hãy lắng nghe cơ thể để tìm kiếm bài tập thích hợp, đồng thời đừng quên tham khảo lời khuyên của huấn luyện viên để đảm bảo hiệu quả. Chỉ cần cố gắng kiên trì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong khoảng thời gian đầu luyện tập.

admin

Xem thêm

Bài viết liên quan