close

Lịch tập gym bao nhiêu buổi một tuần là phù hợp?

Tác giả: admin Ngày đăng: 06/12/2023 Lượt xem: 3 Chuyên mục: Kiến thức tập gym
Lịch tập gym bao nhiêu buổi một tuần là phù hợp?

Gym là bộ môn được khá nhiều các bạn trẻ hiện nay quan tâm tập luyện và đang trở thành phong trào tại Việt Nam. Tập Gym đúng cách giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, sở hữu một thân hình cân đối. Gym là bộ môn đòi hỏi sự dẻo dai và sức mạnh nên rất dễ gây chấn thương không đáng có nếu tập quá sức.

Bạn là người mới và đang phân vân không biết lịch tập gym bao nhiêu buổi một tuần là phù hợp? Hãy cùng Thethaophui.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Vì sao cần biết lịch tập gym 1 tuần như thế nào là phù hợp và bảo đảm sức khỏe?

Như đã nói ở trên tập gym đem đến cho chúng ta sức khỏe, nhưng nếu bạn không có phương pháp tập luyện hợp lý và khoa học thì mọi cố gắng cũng chỉ là con số 0. Việc tập luyện không hợp lý còn khiến bạn gặp phải những chấn thương và khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, ngoài việc tập đúng kỹ thuật hay chế độ dinh dưởng hợp lý thì lịch tập gym phù hợp cũng có vai trò cực kỳ quan trọng.

Lịch tập gym của mỗi người sẽ khác nhau và nó tùy thuộc vào thể lực, sức khỏe, giới tính lẫn mục đích tập luyện. Tuy nhiên, dù xuất phát từ phương diện nào thì bạn cũng không nên tập Gym cả 7 ngày trong tuần.

Lợi ích lịch tập gym 3 buổi/tuần.

Đối với người mới tập gym thì nên tập 3 buổi/tuần, tập luyện với các thiết bị dụng cụ tập gym nhẹ để cơ thể quen dần. Lịch tập này còn phù hợp với những người bận rộn không có thời gian để tập luyện thường xuyên hơn.

Lịch tập 3 buổi phù hợp với những người mới

Số buổi tập/ tuần cũng sẽ không thể quyết định được chất lượng. Chất lượng, hiệu quả của việc tập Gym phụ thuộc vào cách tập và kỹ thuật động tác chính xác.

Đối với lịch tập gym 3 buổi một tuần, bạn có thể chia ra 1 buổi tập nhóm cơ trên, 1 buổi tập nhóm cơ dưới và 1 buổi tập các bài vận động toàn bộ cơ thể. Bạn nên chia ra tập xen kẽ ngày tập, ngày nghỉ để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Lịch tập gym 4 buổi/tuần có tốt không?

Tập gym 4 buổi một tuần là lịch tập hợp lý và phân chia đều nhất. Trong 4 buổi tập, bạn cần 2 buổi để tập nhóm cơ trên, 2 buổi để tập nhóm cơ dưới, 3 buổi còn lại trong tuần để cho các nhóm cơ nghỉ ngơi và phục hồi nhằm tạo điều kiện phát triển tốt hơn cho những buổi tập tiếp theo.

4 buổi/tuần là thời gian tập hợp lý nhưng bạn cần quan tâm chất lượng hơn là số lượng. Các bài tập cơ trên và cơ dưới cần tập đúng các động tác và cường độ tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiệu quả của lịch tập gym 5 buổi/tuần?

Lịch tập gym 5 buổi/1 tuần là ý kiến khá hay dành cho bạn nào có động lực và muốn nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng bạn cần phải phân chia thời gian tập một cách hợp lý nhất.

Lịch tập 5 buổi dành cho người quyết tâm đạt được mục tiêu nhanh nhất

Số lượng buổi tập như vậy sẽ đảm bảo được mục tiêu tác động đến từng nhóm cơ 2 lần/tuần. Buổi tập còn lại, bạn có thể tập tổng thể các bài tập toàn thân hoặc có thể tăng cường luyện tập cho nhóm cơ riêng biệt nào đó cần được cải thiện. Lịch tập gym 5 buổi/1 tuần đem lại hiệu quả cho những người có thể trạng tốt, đối với người thể trạng yếu và những người mới tập gym không nên tập theo lịch này.

Tập gym 6 buổi/tuần có thật sự hiệu quả? Có nên tập?

Nếu như bạn là 1 người đam mê gym, không đến phòng gym 1 ngày là thấy cơ thể khó chịu thì lịch tập 6 buổi/tuần không phải là ý kiến tệ. Các nhóm cơ bắp sẽ được kích thích đều đặn từ 2 đến 3 lần/1tuần. Việc này sẽ giúp khối lượng tập luyện lớn hơn, kích cỡ cơ bắp được tăng cường vượt trội, sức mạnh cải thiện nhanh thấy rõ. Nhưng bạn phải đảm bảo bạn có thể trạng tốt và biết cách chia thời gian tập hợp lý nếu không muốn gặp phải những chấn thương.

Đây là lịch tập dành cho những người có niềm đam mê với Gym

6 buổi/tuần là lịch tập có cường độ khá cao và dày đặc. Lịch tập dày đặc như vậy rất dễ khiến cơ bắp đau nhức do không kịp phục hồi. Chính vì thế, khi chọn tập 6 buổi/tuần thì bạn cần cân nhắc kỹ về vấn đề này và sắp xếp được lịch tập gym tốt nhất cho mình. Trong 6 buổi tập, bạn có thể dành ra 3 buổi để tập những bài tăng cường sức mạnh và 3 buổi tập những bài tăng cường kích cỡ cơ bắp. Lưu ý đừng tập quá sức vì bạn không có ngày nghỉ giữa hai buổi tập.

Lời kết.

Vậy 1 tuần nên tập gym mấy buổi phụ thuộc vào thể trạng và thời gian linh hoạt của mỗi người. Lịch tập gym 3 buổi, 4 buôi, 5 buổi hay 6 buổi là phụ thuộc vào hoàn cảnh và thời gian tập của từng người. Nên nhớ, không phải tập nhiều buổi là tốt, để đạt kết quả thì trước hết bạn cần chú ý đến chất lượng buổi tập và có cho mình phương pháp tập luyện phù hợp nhất.

Xem thêm: Cardio là gì? Những lợi ích khi tập Cardio

admin

Xem thêm

Bài viết liên quan