close

Nên ăn gì trước khi tập Gym

Tác giả: admin Ngày đăng: 06/12/2023 Lượt xem: 3 Chuyên mục: Kiến thức tập gym
Nên ăn gì trước khi tập Gym

Đối với nhiều người, đặc biệt là người mới tập gym thường không để ý đến việc ăn hay không ăn trước khi tập. Đơn giản vì họ nghĩ ăn gì cũng được, miễn có ăn để có sức mà tập. Nhưng thói quen tuy nhỏ như vậy nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến sau này như tập không lên cơ, cơ thể khi tập dễ bị đuối sức.

Thethaophui.vn xin giới thiệu đến các bạn nên ăn gì trước khi tập gym để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tại sao cần ăn trước khi tập?

Bữa ăn trước tập luyện là bữa ăn đóng vai trò lớn nhất trong việc giúp thúc đẩy, tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cơ bắp trong quá trình tập luyện của bạn. Đơn giản nếu bạn tập trong khi bụng rỗng thì làm sao có đủ sức để tập đầy đủ các bài tập. Bên cạnh đó có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn, chóng mặt, tuột đường huyết… Vậy việc ăn trước khi tập nhằm tránh bị mất cơ và tránh cạn kiệt năng lượng trong khi tập.

Nếu không ăn uống đúng cách sẽ rất khó để tăng cơ

Cần ăn trước khi tập bao lâu là tốt?

Một điều chắc chắn là bạn không được tập khi bụng còn no anh ách rồi. Cơ thể sẽ cần từ 2 đến 3 tiếng tiêu hóa hoàn toàn đối với một bữa ăn lớn và đầy đủ trước khi tập. Nếu đó là thực phẩm nhẹ như trái cây, sinh tố hoặc thực phẩm chức năng thì cần từ 30 đến 45 phút để bạn có thể nạp năng lượng cho cả buổi tập rồi.

Nên ăn gì trước khi tập?

Chuối

Chuối được xem là một món ăn được hầu hết các gymer yêu thích và dùng trước khi tập gym. Trong chuối còn có đường fructose được hấp thụ chậm để duy trì năng lượng cho cơ thể. Chuối cũng rất giàu các loại carbohydrate khác chuyển hóa chậm và phóng thích đường vào máu, để đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ. Ngoài ra trong chuối có 8 loại axit amin thiết yếu, có 11 khoáng chất và 6 loại vitamin.

Chuối là loại trái cây ưa thích của Gymer

Yến mạch

Yến mạch cho tỷ lệ chất xơ hòa tan cao nhất. Chất xơ này di chuyển qua đường ruột của bạn và giảm nồng độ cholesterol trong máu. Trong 100g yến mạch có 2,5g Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Yến mạch là thực phẩm giúp bạn hạn chế lượng Cholesterol trong máu

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc rất giàu Proteim, 100g bánh mì có khoảng 13g Protein, 248mg Kali và 41g carbohydrad và nhiều chất thiết yếu khác.

Bánh mì ngũ cốc giàu Protein

Bành mì và trứng

Trước khi tập gym bạn hãy ăn 1 lát bánh mì kèm theo 1 hoặc 2 quả trứng sẽ cung cấp một lường protein dồi dào.

Bánh mì trứng là sự kết hợp đem lại năng lượng và cung cấp đủ Protein

Đồ uống giàu protein

Nên bổ sung các loại thức uống giàu protein như sữa đậu nành, sữa dậu đỏ, nước chanh dây, nước lựu trước khi tập thể hình. Vì chúng sẽ cung cấp lượng lơn protein có lợi cho sự phát triển của xương và da.

Các loại sữa đậu là đồ uống giàu Protein

Trên đây là một số thông tin Thethaophui.vn tìm hiểu được. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tập gym của mình.

Xem thêm: Top 7 loại trái cây giúp tăng cơ bắp cho người tập Gym

admin

Xem thêm

Bài viết liên quan