Influencer là gì

Influencer là gì – Influencer Marketing là gì – Micro Influencer là gì

Hiện nay các marketer luôn tìm mọi cách để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình đến khách hàng một cách phổ biến, hiệu quả nhất thông qua các trang mạng xã hội.

Chạy theo sự phát triển của Internet họ cũng đưa ra các hình thức quảng bá như chạy quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, goodle, facebook,… và đặc biệt nhất là tận dụng sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng các influencers trên cộng đồng mạng để đưa tiếng tâm sản phẩm của mình đến với khách hàng nhanh hơn.

Vậy Influencer là gì

Influencers được hiểu là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đến xã hội đến cộng đồng. Cụ thể hơn là những người này đa số có tài năng hoặc có điều gì đặc biệt khiến mọi người chú ý đặc biệt theo dõi. Thường thì là các diễn viễn, ca sĩ, người mẫu,… hay một vlogger, blogger có lượng fan hâm mộ theo dõi nhất định thì đó gọi là Influencers.

Một nhóm khác thì nổi lên nhờ tài lẻ như ăn nói duyên dáng tạo sự thú vị khi nói chuyện online với mọi người hay cover một bài hát hát hay được mọi người miệng truyền miệng tai truyền tai, tất cả họ cũng được xem như một Influencer.

Các Influencers luôn có số lượt theo dõi rất nhiều trên trang cá nhân hay fanpage của họ trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… từng cử chỉ hành động trạng thái của họ luôn được Fan theo dõi, quan tâm và chia sẻ để cho mọi người cùng xem.

Như mọi người đã biết đối với một idol của mình thì rất nhiều người không chỉ quan tâm theo dõi ủng hộ mà còn luôn lấy đó làm hình tượng để mình học theo làm theo từ phong cách sống bên ngoài đến thái độ bên trong. Các fan thường sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều từ các thần tượng của mình vì sự yêu mến dành cho họ.

Các Marketer tận dụng rất tốt lợi thế này để đưa vào thực hiện chiến dịch Influencers Marketing.

Influencers Marketing là gì

Khi bạn là một nhân viên bán hàng bình thường để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm thì đó là cả một quá trình. Hiểu đơn giản là khi nói chuyện với một người hoàn toàn xa lạ không biết bạn là ai ? Chất lượng sản phẩm bạn cho dù tốt đến thế nào cũng sẽ khó khăn trong việc tạo niềm tin đối với người mua.

Thế nhưng đối với những Influencers thì hoàn toàn khác. Những người biết đến họ sẽ xem họ như là người của công chúng được rất nhiều người biết đến và quý mến. Khi đó những gì Influencers giới thiệu sẽ dễ dàng tạo được niềm tin đối với mọi người xung quanh.

Một mặt khác, có thể khách hàng hiện tại chưa thích, chưa có nhu cầu về mặt hàng đó. Thế nhưng nhờ sự tương tác với các Influencers, họ muốn ủng hộ idol của mình sẽ tạo nên sự xúc tiến và quyết định mua hàng. Như là khách hàng sẽ ủng hộ một người quen , người bạn của mình vậy.

Dựa vào đây chúng ta có thể đưa ra được kết luận Influencers Marketing chính là nhờ vào sức ảnh hưởng của Influencers. Các công ty doanh nghiệp sẽ đưa ra những sản phẩm, dịch vụ của mình để họ quảng bá, tiếp thị. Nhằm dễ dàng tiếp cận hơn đối với khách hàng tiềm năng.

Influencer là làm những gì

Influencers như là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích mở rộng thương hiệu. Quảng cáo sản phẩm dịch vụ được nhiều người biết đến tạo sức thuyết phục hơn đối với khách hàng.

Những công ty sẽ tìm kiếm người phù hợp với lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ của mình để trả tiền thuê họ về quay video quảng cáo cho sản phẩm. Hay các Influencers sẽ quảng cáo những sản phẩm dịch vụ này trên trang cá nhân của họ.

Những trải nghiệm thực tế khi các Influencers sử dụng sản phẩm dịch vụ sẽ được truyền tải đến mọi người thông qua lời nói, hành động thực tế. Vì đây là những người của cộng đồng, nên thường họ luôn chú trọng vào hình ảnh của mình cũng như chọn lựa những sản phẩm được xem là uy tín, chất lượng mới nhận lời mời thực hiện quảng cáo.

Có thể nói, Influencers Marketing là chiến lược quảng bá thương hiệu thật sự hiệu quả. Nhưng các công ty doanh nghiệp cần phải tìm kiếm lựa chọn Influencer thật sự phù hợp với tiêu chí, hình ảnh thương hiệu. Cũng như lĩnh vực của mình có như vậy thì mới mang lại được hiệu ứng tích cực cho việc thực hiện Influencers Marketing. Phải xem xét xem tầm ảnh hưởng của những người này hướng đến mọi người về điều gì ? Năng lượng họ truyền tải cho khách hàng là tích cực hay tiêu cực.

Công việc của Influencer marketing là gì

Vì thực tế hiện nay có rất nhiều người vì muốn trở thành người nổi tiếng được mọi người chú ý đến mình thì thực hiện các chiêu trò. Nổi lên bằng scadal, câu like, câu view. Nếu đưa tên tuổi sản phẩm của mình đến những người này sẽ gây nên phản ứng trái chiều. Bời vì sẽ khiến mọi người không có thiện cảm đối với họ cũng như sản phẩm mà họ quảng cáo. Vậy nên phải cân nhắc thật kĩ trước khi chọn lựa.

Với những điều trên đây mình mong rằng các bạn đã hiểu Influencers là gì ? và Influencers Marketing là như thế nào ?

Có thể nói tầm ảnh hưởng của nó đến việc quảng bá thương hiệu là vô cũng hữu ích cũng như mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty, doanh nghiệp. Từ những chia sẻ trên cũng hi vọng rằng các Marketer đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chiến lược Marketing của mình.

Bạn có thích bài viết này?

Xem bài viết liên quan

Leave A Comment?