Cách ghép nhiều slide vào 1 trang Word

Cách ghép nhiều slide vào 1 trang Word

Mặc định khi bạn in slide PowerPoint thì mỗi slide tương ứng với một trang in, hoặc nếu tiết kiệm hơn thì bạn có thểin tài liệu 2 mặt. Bạn cũng có thể gộp nhiều slide PowerPoint vào cùng 1 trang giấy để tiết kiệm giấy in hơn, và dùng cho những trường hợp tham khảo, không cần thiết phải dùng riêng một tờ giấy in. Mời bạn theo dõi bài viết sau để biết cách thực hiện nhé.

Bước 1: Để in nhiều slide PowerPoint trong một trang giấy, đầu tiên các bạn cần mở file PowerPoint chứa slide cần in lên. Sau đó các bạn chọn thẻ File trên thanh công cụ.

Bước 2: Tiếp theo, tại giao diện của thẻ File các bạn chọn mục Print. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P để mở giao diện cài đặt in. Tiếp theo các bạn chọn mục Full Page Slidesđể chỉnh số lượng slide in trong một trang giấy.

Bước 3: Lúc này, thanh cuộn hiện ra. Tại mục Handouts sẽ hiện ra số lượng slide in trong một trang giấy cho các bạn chọn. Số lượng có thể chèn vào cùng một trang là 1, 2, 3, 4, 6, 9.

Ví dụ ta chọn in 6 slide trong cùng một trang giấy thì tại mục Preview ở bên phải sẽ hiện ra cách sắp xếp 6 slide đó trong cùng một trang giấy cho các bạn xem trước. Nếu cảm thấy hợp lý thì các bạn nhấn Print để in. Còn nếu chưa vừa thì các bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng slide trong một trang giấy đi.

Tại đây cũng có 3 lựa chọn khác để bạn chỉnh sửa slide của mình là:

  • Frame Slides: đóng khung từng slide
  • Scale to Fit Paper: căn slide vừa trang giấy
  • High Quality: chất lượng cao

Bước 4: Ngoài ra, các bạn còn có thể chuyển sang in trang ngang bằng cách chọn mục Landscape Orientation. Nếu in trang ngang thì slide sẽ được sắp xếp lại như bên Preview.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách in nhiều slide trong cùng một trang giấy. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách đơn giản để chuyển nội dung từ Powerpoint sang Word

Cách kích hoạt bản quyền Word, Excel, Powerpoint mới nhất

4 Cách gỡ thông báo không cho sửa file (Read-only) trong Word

Hướng dẫn sử dụng hàm POWER để tính lũy thừa trong Excel

Cách gộp 2 file thuyết trình PowerPoint thành một: rất dễ và nhanh

Video liên quan

admin